Truy cập hiện tại

Đang có 501 khách và không thành viên đang online

Thành ủy Châu Đốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2023

(TUAG)- Sáng ngày 18/01, Ban Thường vụ Thành ủy Châu Đốc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024, đồng thời sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Thành ủy với các cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng và trao đổi thông tin, hướng dẫn nghiệp vụ cho Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở. Chủ trì Hội nghị, đồng chí Cao Xuân Bá - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy,  Chủ tịch HĐND thành phố Châu Đốc.
 

Hai năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa, UBKT Thành ủy và các cơ quan đã nghiêm túc triển khai thực hiện bước đầu đạt được một số kết quả quan trọng. Trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ của ngành, các cơ quan đã phối hợp cùng UBKT Thành ủy trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng; từ đó, đã có sự tác động tích cực về mặt nhận thức và hành động, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng bộ thành phố.

Đặc biệt, trong năm 2023, cấp ủy và UBKT các cấp xây dựng và triển khai thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm 2023 theo Điều 30 và Điều 32, Điều lệ Đảng. Ban hành các quy trình xem xét, thi hành kỷ luật; quy trình giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên; kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về quy trình nhân sự đối với ủy ban kiểm tra cấp ủy trực thuộc Thành ủy giữa hai nhiệm kỳ đại hội và thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị khắc phục các vi phạm, khuyết điểm, hạn chế. Ban Thường vụ Thành ủy đã kiểm tra, giám sát đối với 10 tổ chức đảng và 32 cá nhân thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đạt 100% kế hoạch.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 05/05 tổ chức đảng. Kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với 01 tổ chức đảng và 01 đảng viên thuộc diện Thành ủy quản lý, qua kiểm tra có sai phạm kiểm điểm, xem xét trách nhiệm 05 đảng viên; kiểm điểm rút kinh nghiệm 09 đảng viên; thi hành kỷ luật 01 đồng chí. Kết hợp kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát với kiểm tra tài chính đảng 5 tổ chức đảng, đề nghị xuất toán đối với những khoản chi vượt định mức, chi sai quy định với số tiền 7.478.000đ. Giám sát chuyên đề đối với 02 tổ chức đảng và 04 cá nhân thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý. Qua công tác kiểm tra, giám sát đã góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.
 

Nhiệm vụ năm 2024, Đảng bộ thành phố Châu Đốc tiếp tục tăng cường nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, nắm chắc tình hình, chủ động phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên, nhất là cấp ủy viên, cán bộ chủ chốt thuộc diện cấp ủy quản lý; kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và triển khai các Quy định mới của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát cho các chi, đảng bộ và cán bộ làm công tác kiểm tra ở cơ sở để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ kiểm tra.

Các cơ quan có quy chế phối hợp chú trọng đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; kịp thời tham mưu cấp ủy triển khai, quán triệt các quy định mới về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng cho cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ thành phố . Quan tâm tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả việc phối hợp giữa các cơ quan trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng./.

Hân Nguyên
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37192476